Trong thang máy có quỷ – 3 + 4


Trong thang máy có quỷ 3 +4

Tên gốc:  Điện thê lý hữu quỷ

 Tác giả: Mông Diện Tiểu Phiên Gia

 Edit: Jan

 

***

 

 

3.

 

 

Rửa mặt xong, Trương Tử Minh đi vào phòng ngủ nằm trên giường lớn êm ái, trong đầu tràn ngập tất cả đều là hình ảnh của Từ Hâm vừa gặp, ngay cả một nụ cười nhíu mày giữa lúc nói chuyện của anh cũng khiến cậu mê muội……Hưng phấn quá, thế là Tử Minh ngủ không được, liền xoay người đứng lên, mở ngăn kéo nhỏ ở cái tủ đầu giường lấy quyển sổ nhật ký ra, nghĩ ngợi một chút, mở khóa sổ rồi viết nhật ký.

Nội dung của quyển nhật ký này đều là về Từ Hâm, nhưng mà từ khi học xong đại học hai người cũng không gặp nhau nữa nên từ đó Trương Tử Minh bỏ luôn thói quen viết nhật ký. Tới hôm nay chắc cũng phải sáu năm rồi.

 

Sáu năm cơ à…..Trương Tử Minh không khỏi cảm khái, thời gian thực sự trôi quá nhanh.

 

……..

 

Sáng hôm sau, lúc Trương Tử Minh tỉnh dậy thì thấy mình đã nằm ngoan ngoãn trên giường, trên người còn đắp một cái chăn. Cậu dụi dụi mắt, không nhớ nổi tối qua mình đi ngủ lúc nào, tất nhiên là cũng không nhớ mình lăn lên giường ngủ kiểu gì, nhưng lại nhớ rất rõ ràng giấc mơ tối qua…..

 

Trong mơ, Trương Tử Minh trở lại năm thứ hai cao trung, cậu như một người vô hình lẳng lặng quan sát  học sinh Trương Tử Minh nhát gan ngốc ngốc năm đó….

 

Cảnh tượng trong mơ không ngừng biến hóa……Một chốc thì là buổi sáng, cậu đến quán ăn mà Từ Hâm thường ăn sáng ở đó, làm bộ là ngẫu nhiên gặp mặt, cho dù hai người thậm chí còn không chào nhau câu nào ; Một chốc thì lại là ngày thầy giáo cho đổi chỗ, cậu chọn chỗ ngồi ngay bên phải phía sau Từ Hâm, bởi vì cậu nghĩ rằng chỗ này sẽ là nơi tốt nhất để nhìn lén mà vẫn giữ được khoảng cách tốt nhất; Một chốc thì đã đến giờ tan học, cậu chậm chạp thu thập đồ đạc, đợi Từ Hâm ra khỏi lớp trước rồi chính mình mới lẳng lặng theo sau một khoảng xa, cho đến khi ra tận giao lộ lớn mới không đành lòng mà rẽ sang đường khác….

 

Từ Hâm lớn lên đẹp trai rạng ngời hơn ánh nắng, tính tình cũng rất tốt, bên cạnh luôn có đám anh em tốt, không hướng nội như cậu, tuy rằng ngày nào cũng gặp nhau, nhưng cậu biết Từ Hâm chỉ coi mình là bạn cùng lớp mà thôi. Nhiều lúc Trương Tử Minh đã nghĩ, nếu hai người quen nhau ngay từ đầu thì thật tốt, có lẽ sẽ không khó để hòa nhập với cuộc sống của đối phương như bây giờ…..

 

Đôi khi Trương Tử Minh cũng cảm thấy rất không cam tâm nếu cứ yêu thầm một người như vậy, chính là cậu không có dũng khí để thổ lộ với Từ Hâm. Cho nên đành phải mang tất cả tình cảm của mình giấu vào trong nhật ký, ít nhất cũng coi như cho mình giữ lại một chút kỷ niệm đẹp.

 

Đã quá lâu rồi không mơ thấy Từ Hâm, cứ nghĩ là đã quên, hóa ra chỉ là tình cảm đó bị đẩy đến tận đáy lòng mà thôi, một khi nhỡ tay chạm phải, nó sẽ lại bùng lên mạnh mẽ.

 

Trương Tử Minh bước xuống giường, quyển nhật ký đầy những lời tâm tình vẫn đang mở rộng trên bàn, bỗng nhớ ra hình ảnh cuối cùng trong giấc mơ đêm qua, trong lòng chợt tóat ra một cảm giác buồn vui lẫn lộn.

 

 

 

 

4.

 

Kinh hỉ là loại sự tình không ai có thể đoán trước được, nó luôn ấp đến bất ngờ, hoặc có lúc là di người khác cố ý tạo ra cho bạn, có khi thì là vô ý trùng hợp. Giống như là bạn muốn mua một thứ gì đó nhưng không có khả năng mua được, bạn không hề nói với bất kỳ ai, chính là đến một ngày trong lúc mở quà sinh nhật thì phát hiện bên chính là thứ mình muốn, cái cảm giác ngạc nhiên xen lẫn vui sướng kích động đó chỉ có một mình bạn hiểu.

 

Từ sau đêm hôm đó, số lần Trương Tử Minh gặp Từ Hâm càng ngày càng nhiều, hơn nữa hai người vốn còn chút tình cảm từ thời trung học, cho nên thường xuyên qua lại, và việc Từ Hâm bây giờ đã trở thành khách quen của nhà Trương Tử Minh cũng không có gì là bất thường.

 

Trương Tử Minh cảm thấy cuộc sống mỗi ngày đều có thể nhìn thấy Từ Hâm thế này thật khiến người ta thỏa mãn, tuy rằng hiện tại trên danh nghĩa bọn họ vẫn chỉ là bạn bè mà thôi, cũng không tiến triển lên được mối quan hệ thân thiết mà cậu mong muốn. Bất quá, thế này là đủ rồi, nếu nổi lòng tham thêm nữa, chỉ sợ sẽ mất đi tất cả….

 

Cuối tuần, như thường lệ, Trương Tử Minh lại đến GAY bar kia, như trước gọi một ly nước đã nhâm nhi.

 

Ngồi không bao lâu, ngoài cửa bar bỗng nhiên xuất hiện một người đàn ông, người nọ thấy cậu rồi nhằm thẳng hướng cậu đi tới….

 

“Từ, Từ Hâm…..” Người đàn ông vừa xuất hiện, Trương Tử Minh đã thấy rõ ràng là ai, nhưng mà bây giờ muốn tránh cũng không kịp rồi.

 

Mọi người xung quanh khó hiểu quay sang nhìn Tử Minh, cậu tưởng là mình nói to quá, liền hạ thấp giọng hỏi: “Tại sao anh lại đến đây?!” Trời ơi! Đây chính là Gay bar đó!

 

“Cậu có thể đến, thì sao tôi lại không thể?” Từ Hâm cười, ngồi xuống bên cạnh Trương Tử Minh.

 

“Tôi ….. Tôi…..” Tôi là Gay, đến GAY bar là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa nhé! Chẳng lẽ anh cũng là?! Trương Tử Minh khẩn trương đến mức tim sắp sửa nhảy ra khỏi cổ họng, nhưng vẫn không dám nói ra.

 

“Tôi cũng vậy.” Từ Hâm dường như là nhìn ra nghi vấn của cậu, thẳng thắn thừa nhận, tiếp theo lập tức quăng ra một trái bom: “Chẳng lẽ em không nhận ra, gần đây anh đang cố gắng theo đuổi em sao?”

 

“……….” Please! Sao anh ta lại nhận ra?! Nghĩ đến cảnh Từ Hâm tặng mình hoa, Từ Hâm đích thân xuống bếp nấu cơm cho mình ăn, Từ Hâm rủ mình đi xem phim……Dừng lại! Làm sao có thể được! Thầm yêu bạn cùng giới vốn đã khiến cậu tự ti, làm sao còn dám tự mình đa tình muốn nhiều như vậy chứ?!

 

Từ Hâm không đợi Trương Tử Minh trả lời, đột nhiên ghé đến bên cạnh cái đầu còn đang phân trần, hôn lên.

 

Đại não Trương Tử Minh ngay tức khắc đình chỉ hoạt động, thân thể cứng lại, tùy ý để đầu lưỡi lạnh như băng của đối phương tách hai hàm răng của mình, sục sạo thẳng vào trong……

 

“Trương tiên sinh, Trương tiên sinh? Có phải ngài đã uống rượu không? Ngài có cần chúng tôi đưa về nhà không?” Trương Tử Minh là khách quen của bar, nhân viên phục vụ trong quán đa số đều biết cậu, vừa rồi người nhân viên tên Tiểu Triệu đã sớm thấy Tử Minh ngồi làu bàu một mình, bây giờ còn không ngừng lung lay đầu, nghĩ rằng có thể cậu say rượu, thế là tốt bụng qua hỏi thăm một chút.

 

Từ Hâm đột nhiên buông Trương Tử Minh ra, ngoan ngoãn ngồi một bên, giống như là vừa rồi chưa có làm gì hết.

 

Trương Tử Minh đang mơ mơ màng màng, đến lần thứ n mới nghe rõ câu nhân viên phục vụ hỏi mình, lúc này mới trả lời: “Tôi không uống rượu……” Thứ cậu uống là nước đá, không phải là rượu.

 

Đột nhiên nghĩ ra, mình cùng Từ Hâm vừa tự nhiên công khai hôn môi ở đây, thoáng chốc xấu hổ đến đỏ bừng cả mặt, nói: “Không cần đâu, tôi có thể tự về nhà, cảm ơn.” Nói xong liền thanh toán tiền, không quan tâm đến Từ Hâm bên cạnh, chạy trốn khỏi quán bar.

 

Trương Tử Minh chạy một mạch r axe, Từ Hâm cũng vừa lúc đuổi theo cậu, giữ chặt cậu lại hỏi: “Em chạy làm gì?”

 

“Tôi, tôi…..” Đại não Trương Tử Minh lộn xộn hỗn loạn….Đúng rồi! Cậu chạy làm cái gì chứ?!

 

“Này, em còn chưa trả lời anh.” Từ Hâm đưa tay xoa xoa đầu Trương Tử Minh, cái bộ dáng ngốc ngốc hồ hồ này của cậu cũng thực đáng yêu.

 

“Trả lời?” Trương Tử Minh đánh trống lảng.

 

“Anh thích em, chúng mình hẹn hò nhé?”

 

“…..” Hẳn là…..làm gì có người nào trên thế giới này có thể từ chối lời thộ lộ của người mình thích chứ?!

 

Mặc dù hết thảy mọi chuyện diễn ra quá đột ngột, nhưng nếu mình mà do dự không đồng ý thì hóa ra là làm kiêu à, bây giờ cậu đã sớm không phải là đứa nhóc nhát gan trước kia nữa rồi…..

 

Thế là Trương Tử Minh gật gật nhẹ đầu, coi như là đồng ý rồi.

 

Giây tiếp theo liền cảm thấy eo của mình bị Từ Hâm ôm chặt, trên miệng lại xuất hiện cảm giác lành lạnh ban nãy.

 

Giữa màn đêm tuyệt đẹp, ánh trăng mờ ảo phủ lên hai người đang say mê hôn nhau. Chính là, dưới đất chỉ phản chiếu bóng dáng của một người……

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Categories: Edit, Đam mỹ, Đoản Văn | 2 phản hồi

Điều hướng bài viết

2 thoughts on “Trong thang máy có quỷ – 3 + 4

  1. Pingback: [Ngắn] Trong thang máy có quỷ | ♥Thủy Tinh Các♥

  2. Câu cuối làm mình bị đơ ;_; eo ơi anh Từ Hâm là ma à ><

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

