Cậu là nam, tớ vẫn yêu – Chương 11


Cậu là nam, tớ vẫn yêu

Tác giả: Angelina

Edit: Jan

***

Chương 11

 

 

 

Mạch Đinh là một người rất chịu khó, dưới sự dạy dỗ của mẹ từ khi còn bé tí, giặt quần áo, nấu cơm, tất tần tật Mạch Đinh đều biết làm, mẹ của cậu cũng có những suy nghĩ riêng, gia tài không có nhiều, mặt mũi cũng chẳng xuất chúng hơn ai, nhưng chỉ cần có cái đức tính chăm chỉ này là sẽ bù được hết, chắc chắn sẽ có nhiều cô gái muốn gả cho Mạch Đinh. Chính là mẹ Mạch Đinh đã dự định quá sớm, bà không biết Mạch Đinh đã đi lệch khỏi quỹ đạo kỳ vọng  của mình rất xa rất xa.

 

 

Lúc này Mạch Đinh đang lau nhà, còn ba mẹ cậu ngồi cắn hạt dưa xem tivi, Mạch Đinh không nhịn được oán giận: “Thật là, có lầm hay không vậy, con vất vả lắm mới về nhà một chuyến, còn bắt con làm mấy việc này, bố mẹ ngược đãi trẻ em.”

 

“Hiếu kính cha mẹ là bổn phận của con cái, còn than thở cái gì.”

 

Đúng lúc này, điện thoại di động của Mạch Đinh đổ chuông, màn hình hiện thị một dãy số lạ.

 

“A lô, tìm ai đấy?”

 

“Gọi cho cậu, còn có thể tìm ai?” Thanh âm lạnh lùng từ đầu máy bên kia giúp Mạch Đinh nhận ra ngay chủ nhân của nó.

 

Cậu có tật giật mình, hạ thấp giọng: “Sao cậu lại có số di động của tớ?”

 

“Hôm chúng ta làm, lúc cậu đi tắm tôi tiện tay lưu lại.”

 

Những lời thẳng tuột này khiến Mạch Đinh đỏ mặt, cậu quở trách An Tử Yến: “Cậu nói thẳng tuột như vậy để làm gì, gì mà làm chứ, chuyện này, cậu không thể nói dễ nghe một chút được sao?”

 

“Hôm chúng ta muốn làm tình ấy.”

 

“An Tử Yến, cậu cố ý hả, cậu không biết xấu hổ, nhưng tớ ngượng, ngoại trừ làm với ấy ấy, cậu không còn từ nào khác à?”

 

“Hôm tôi cắm vào cậu.”

 

“Ông đây, Ông đây….”Mạch Đinh không tìm ra từ nào để phản bác.

 

Khi Mạch Đinh còn đang tức giận lục lại mớ từ ngữ, An Tử Yến lại nói: “Này, ngày mai có rảnh không.”

 

“Để làm gì.”

 

“Chúng ta đi hẹn hò.”

 

Khẩu khí của An Tử Yến giống như là nói: đi, chúng ta đi ăn cơm vậy. Mặc kệ khẩu khí ra sao, An Tử Yến bá đạo đưa ra yêu cầu này đã đủ khiến khuôn mặt Mạch Đinh tràn đầy hạnh phúc, cậu sợ An Tử Yến sẽ đổi ý, lập tức đồng ý ngay: “Được, ngày mai tớ sẽ ngồi xe đến nhà cậu thật sớm, phải chờ tờ đấy.” Có hai nguyên nhân Mạch Đinh không muốn An Tử Yến đến đón mình, thứ nhất là sợ bố mẹ phát hiện ra, thứ hai là sợ An Tử Yến mệt.

 

“Còn nữa….” Mạch Đinh đang định nói thêm một câu, nhưng An Tử Yến đã dập máy.

 

Mẹ Mạch Đinh ngồi trên sô pha, ánh mắt sắc bén đã nhìn thấu biểu tình không bình thường của thằng con lúc nói chuyện điện thoại, liền rón rén đến sau lưng Mạch Đinh cướp lấy di động: “Đinh Đinh, không phải con có bạn gái rồi đấy chứ?” Mạch Đinh sốt ruột muốn cướp lại di động: “Bạn gái cái gì cơ, con không có.”

 

“Đừng lừa mẹ, mày lớn tướng thế này rồi, có bạn gái mẹ cũng không phản đối, mẹ mày không phải cái loại cổ hủ, nói cho mẹ biết đi.”

 

“Có gì đâu mà nói, không có là không có mà.”

 

Mẹ Mạch Đinh xem lại danh sách gọi đến, phát hiện số vừa rồi là một số lạ, không ghi tên, nên đành trả lại di động cho Mạch Đinh: “Đinh Đinh, nếu có bạn gái, nhất định phải nói với mẹ, để mẹ xem xem thế nào.”

 

“Được rồi được rồi con biết rồi.” Dứt lời đoạt lấy điện thoại vụt về phòng, nguy hiểm thật.

 

Mạch Đinh ngồi trong phòng lưu số của An Tử Yến lại, đặt tên là Bạn An. Sau đó bắt đầu mở tủ quần áo, lăn lộn hơn nữa ngày, mới phối ra được một bộ trong tàm tạm, rồi đứng mặc thử soi gương cả buổi. Nhưng khi tất cả đã chuẩn bị xong xuôi thì  Mạch Đinh lại không ngủ được, cậu nằm trên giường lăn tới lăn lui, mong đến ngày mai quá, trong đầu hiện lên vô vàn hình ảnh hường phấn của hai người, được rồi, ngày mai sẽ là một cuộc hẹn hò oanh liệt đây! Quằn quại đến hơn nửa đêm mới ngủ được, hôm sau, Mạch Đinh dậy rất sớm, viết lời nhắn để lại cho bố mẹ rồi vội vàng ra ngoài, bắt xe đến thẳng nhà An Tử Yến, đứng ở ngoài cửa gọi lớn: “An Tử Yến!”

 

Một lát sau An Tử Yến mới ra mở cửa, trong tay là chìa khóa xe: “Đi thôi.” Ngay cả hỏi han ân cần cũng không có, Mạch Đinh đành phải theo An Tử Yến vào trong xe, ngồi chưa ấm chỗ, cậu đã sốt sắng hỏi: “Chúng mình đi đâu đây?”

 

“Đến sẽ biết.”

 

“Uầy, còn giữ bí mật nữa, thế nào? Cậu ngượng hả?” Mạch Đinh trêu chọc An Tử Yến.

 

An Tử Yến im lặng.

 

Mạch Đinh cho rằng An Tử Yến xấu hổ thật, lại nói tiếp: “Không cần phải làm tớ quá ngạc nhiên đâu, chỉ cần lãng mạn từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc là tớ thỏa mãn lắm rồi.”

 

An Tử Yến vẫn không nói gì, Mạch Đinh chán nản mếu máo dời ánh mắt ra ngoài cửa sổ, đây là một con đường xa lạ, hình như cậu chưa đi qua bao giờ, phong cảnh cũng càng ngày càng đẹp, đại khái là sau hai mươi phút hết rẽ trái rồi rẽ phải, liền nhìn thấy một cánh cửa kim loại lớn, An Tử Yến dừng xe trước cửa, nơi ấy đã có rất nhiều xe đang đỗ, Mạch Đinh theo An Tử Yến xuống xe: “Chúng ta đi đâu vậy?”

 

“Cứ đi thì biết.” Nói đi nói lại vẫn là câu này.

 

Trước mặt Mạch Đinh là một rừng cây thuần một màu xanh, thỉnh thoảng lại có vài đám mây theo gió lững lờ trôi qua, giữa nền lá xen lẫn tiếng chim hót, mọi người từ từ leo lên núi, Mạch Đinh ngó trái ngó phải, thầm nghĩ: Thì ra An Tử Yến cũng bày vẽ ra phết, trông thế mà lại đưa mình đến một nơi ngập tràn tình thơ ý họa thế này.

 

Đi được một lát, Mạch Đinh đã bắt đầu thấm mệt. Đúng lúc ấy, cậu chợt nhìn thấy bảng chỉ dẫn dựng bên vệ đường, dưới mũi tên to đùng viết rõ: Đi thẳng, tới nơi nhảy Bungee.

 

Mạch Đinh rùng mình, có dự cảm cực kỳ không tốt, rất nhanh cậu đã có câu trả lời, một vách núi đen cách mặt đất hơn bốn mươi mét đập bôm bốp vào mắt Mạch Đinh, tiếng vỗ tay rầm rộ và tiếng hét inh ỏi của các du khách cùng tham quan khiến trán Mạch Đinh toát mồ hôi lạnh, cậu tự an ủi bản thân, An Tử Yến đưa mình đến xem thôi, chắc chắn sẽ không làm gì cả.

 

“Cho tôi hai vé.”

 

“Được, xin đợi một lát, phiền qua bên kia kiểm tra sức khỏe.”

 

Đầu óc Mạch Đinh lập tức trở nên trống rỗng, chỉ cảm thấy hai chân mình nhũn ra như bún.

 

Người kiểm tra sức khỏe là nữ, đo huyết áp và cân nặng. Mạch Đinh cảm thấy ánh mắt của cổ cứ dán chặt lấy thân thể An Tử Yến, hơn nữa kiểm tra sức khỏe vô cùng đơn giản như vậy, thế mà An Tử Yến tốn tận hơn mười phút, còn mình thì chưa đầy một phút đã xong, cơ mà bây giờ không phải là lúc để ghen bóng ghen gió, Mạch Đinh suy sụp, mắt long lanh nhìn An Tử Yến: “Rốt cục cậu muốn hành tớ như thế nào hả?”

 

An Tử Yến hoàn toàn không để ý tới khuôn mặt sắp khóc đến nơi kia, chỉ quăng cho Mạch Đinh một ánh mắt ý là nếu cậu dám chạy, không cần dây thừng tôi sẽ trực tiếp đá cậu xuống vách núi luôn.

 

Lúc này một người đưa qua hai bản thoả thuận, Mạch Đinh càng hoảng, còn phải ký thoả thuận nữa, bộ tôi sắp chết hay sao hả? Mạch Đinh mới chỉ xem nhảy bungee trên tivi, nhìn thôi đã thấy hãi rồi, nói gì đến việc tự mình trải nghiệm, sau khi nhân viên phục vụ giúp hai người mặc trang bị, Mạch Đinh nhìn nhìn chân mình, rốt cuộc vứt hết hình tượng, hoàn toàn chẳng màng đến cả tỷ người ở xung quanh, hét lớn: “Ông đây muốn lãng mạn, thế mà cậu lại đưa tôi đến chỗ này để cừu sát, còn lâu ông đây mới nhảy, mấy người nếu ai dám đẩy tôi, tôi sẽ lập tức áp dụng biện pháp thà giết nhầm còn hơn bỏ sót, các người đừng tới đây.”

 

Mạch Đinh như thể đã phát điên, náo loạn một hồi cũng có chút hiệu quả, nhân viên công tác đứng cách xa bọn họ, muốn đợi cậu ổn định tinh thần.

 

“Ồn quá.” An Tử Yến nói xong, ôm cổ Mạch Đinh, nhảy xuống.

 

“A~~~” Tiếng thét chói tai của Mạch Đinh vang vọng toàn sơn cốc, theo sau đó là tiếng mắng chửi: “Đồ điên, đồ điên, cậu là đồ điên, tôi không cần lãng mạn nữa, cho tôi xuống đi, xin cậu đấy, trời ơi chết mất.”

 

“A~~~~~~”

 

Sự không trọng lực khiến Mạch Đinh có cảm giác tim như bắn ra ngoài, máu toàn thân đều dồn lên não, cảm giác rơi xuống ấy làm cậu không thở nổi, cậu ôm chặt lấy An Tử Yến: “Ông muốn hận cậu cả đời.”

 

Không biết qua bao lâu, cổ họng Mạch Đinh đã hò hét đến phát đau, lực đàn hồi mới từ từ  ngừng lại, nhân viên công tác kéo hai người lên, mặt mũi Mạch Đinh tái nhợt, hồn chưa kịp nhập lại vào xác, bàn tay gắt gao túm chặt góc áo của An Tử Yến, sống chết không chịu buông, cho tới khi lên đến nơi, tinh thần của Mạch Đinh vẫn hoảng hốt, cậu sẽ mãi mãi không bao giờ quên cái cảm giác rơi tự do kinh khủng ấy. Mạch Đinh trợn mắt nhìn An Tử Yến vẫn trơ trơ đứng vững, người trước mặt này thực sự yêu mình hả?

 

Khi xuống núi, cả người Mạch Đinh vẫn lắc lư nôn nao, giống như bị say xe, nhưng vẫn không quên trách cứ An Tử Yến: “Lúc trước cậu nói đi hẹn hò là để đưa tớ đến chỗ này đúng không?”

 

An Tử Yến nhún nhún vai, trả lời đương nhiên: “Không bảo là hẹn hò, còn lâu cậu mới chịu đến.”

 

Những lời này làm cho Mạch Đinh thật sự phải hít một ngụm khí lạnh, vậy ra tất tần tật từ đầu đến giờ đều là nói dối. Rõ ràng là chính cậu ta muốn chơi! Tên vương bát đản, đồ khốn, đồ vô sỉ, đồ hạ lưu, Mạch Đinh chẳng còn hơi đâu để mắng ra tiếng, tay chân cậu nhũn ra, khuôn mặt buồn bực, tốt nhất là đừng ôm hy vọng gì đối với An Tử Yến.

 

Mạch Đinh áp mặt vào cửa kính xe, tho thoảng lại oán hận quay sang lườm An Tử Yến một cái, nhưng không nói gì, hai người ngồi trên xe hơn nửa ngày mà chẳng thốt ra nổi một câu.

 

“Ai gồ~~~” Mạch Đinh thở dài thườn thượt.

 

“Ái gồ~~~~”

 

“Ài gồ~~~~”

 

Sau ba tiếng thở dài như oán phụ của Mạch Đinh, An Tử Yến dừng xe trước cửa một nhà hàng Tây, rồi quay sang nói với cậu: “Bây giờ bắt đầu hẹn hò được rồi.” Nói xong liền xuống xe, Mạch Đinh ôm tay: “Bây giờ thì muộn rồi, tớ muốn suy nghĩ  lại.” Nhưng thấy An Tử Yến đã bước vào trong nhà hàng, cậu cũng vội vã mở cửa xe, đi theo.

 

Cần gì phải chấp nhất từng ly từng tí, từng phút từng giây đều phải lãng mạn. Mặc dù ở bên An Tử Yến rất ít lãng mạn, nhưng hạnh phúc không nhất thiết phải cần đến thật nhiều gia vị lãng mạn,  mà hạnh phúc có hương vị của chính nó, đó là hương vị thuộc về Mạch Đinh và An Tử Yến.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

>>>>>

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Categories: Edit, LikeLove, Trường thiên, Đam mỹ | 1 Phản hồi

Điều hướng bài viết

One thought on “Cậu là nam, tớ vẫn yêu – Chương 11

  1. Pingback: [Mục lục] Cậu là nam, tớ vẫn yêu | ♥Thủy Tinh Các♥

Gửi phản hồi

Blog at WordPress.com.

